Máy lọc nước tạo ion kiềm giàu hydro là gì? Công dụng của máy lọc nước tạo ion kiềm giàu hydro?

Mục lục

1. Công dụng máy lọc nước tạo ion kiềm là gì?

Máy lọc nước tạo ion kiềm là loại nước giàu hydro được sản sinh từ công nghệ điện phân tiên tiến, có các ưu điểm của nước ion kiềm với hàm lượng hydro hoạt tính cao. Đây là nguyên tố giúp loại bỏ các nguyên tử gốc tự do, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa. 

Máy lọc nước ion giàu hydro có rất nhiều công dụng và lợi ích cho sức khỏe con người ở các mức pH khác nhau bao gồm:

1.1. Máy lọc nước ion kiềm tạo ra nguồn nước có độ pH đa dạng (giàu hydro)

Với những độ pH khác nhau sẽ mang đến lợi ích riêng cho sức khỏe con người như độ pH 8.5 ~ 9.5 sẽ giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe, giảm tình trạng lão hóa, ngăn ngừa các bệnh lý nguy hiểm (tiểu đường, ung thư, đại tràng, gout, dạ dày, huyết áp,…). Loại nước ion kiềm độ pH từ 10.0 trở lên sẽ giúp rửa rau củ quả sạch hơn và tạo tạo độ giòn, độ ngọt cho sản phẩm. Nếu độ pH >10.5 có tác dụng loại bỏ hóa chất độc hại tồn dư, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu trên bề mặt thực phẩm, hoa quả. Đồng thời có khả năng loại bỏ vết bẩn và làm sạch căn bếp của gia đình.

Độ Ph đa dạng

1.2. Máy lọc nước tạo ion kiềm hóa cải thiện các vấn đề về tiêu hóa

Khi uống thường xuyên mỗi ngày khoảng 1000ml nguồn nước từ máy lọc nước ion, các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, táo bón, tiêu hóa kém sẽ được cải thiện theo chiều hướng rất tốt. Vấn đề này đã được kiểm nghiệm thành công qua thí nghiệm thực hiện tại Đại học Kyoto với 25 bệnh nhân tình nguyện.

1.3. Máy lọc nước tạo ion kiềm ngăn ngừa quá trình lão hóa

Nguyên tử gốc tự do là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng lão hóa. Trong nước ion kiềm có hàm lượng hydro với khả năng triệt tiêu và khử mạnh và phản ứng với các nguyên tử gốc tự do, khiến chúng không thể hoạt động, do vậy khi dùng nước điện giải ion kiềm sẽ có khả năng ngăn ngừa quá trình lão hóa và giữ mãi tuổi thanh xuân. 

Nước ion kiềm ngăn ngừa quá trình lão hóa

1.4. Máy lọc nước ion kiềm tạo ra nước điện giải giàu hydro và khoáng chất tự nhiên

Nước ion kiềm có khả năng dung hòa axit dư thừa, cải thiện hệ tiêu hóa và các cơ quan bên trong cơ thể con người, đồng thời cung cấp các khoáng chất tự nhiên (Ca, Mn, Ka,…) nhờ đó có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật, cải thiện và tăng cường sức khỏe. Ngoài ra còn có tác dụng tốt cho hệ tim mạch, cơ quan nội tạng như gan, dạ dày,…

2. Cấu tạo máy lọc nước ion kiềm như thế nào?

Máy lọc nước ion kiềm được đánh giá là một trong những phát minh vĩ đại trong lịch sử khoa học y tế, với nhiều công dụng hữu ích, đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khỏe cho người dùng, ngăn ngừa những bệnh lý mãn tính.

Máy lọc nước điện giải ion kiềm có cấu tạo gồm 2 thành phần gồm bộ lọc nước và buồng điện giải. Các thành phần cùng tham gia trực tiếp vào quá trình lọc và sản sinh nguồn nước điện giải giàu kiềm và ion, giúp hình thành nên máy tạo nước ion kiềm giàu hydro. 

Bước 1: Cấu tạo bộ lọc nước gồm lõi và màng lọc, nếu số lượng tấm màng và lõi lọc càng nhiều giúp lọc sạch cặn bám, vi khuẩn, hóa chất tồn dư, gỉ sét,…; giữ lại khoáng chất tự nhiên nguyên tố tạo tính kiềm (Ca, Ka, Na, Mg) mang đến chất lượng nước tốt hơn, chuyển tiếp vào bước 2.

Bước 2: Buồng điện giải hay còn gọi là buồng điện phân, đây là giai đoạn sẽ tạo ra nguồn nước giàu Hydro nhờ những tấm điện cực. Phân tử nước sẽ được phân tách và tái cấu trúc, cực (-) sản sinh nước ion kiềm, cực (+) sản sinh nước có tính axit. Hình thành electron điện tích (-) liên kết với hydroxit điện tích (+) tạo thành nước ion kiềm giàu hydrogen và sự ổn định độ pH từ máy lọc nước tạo kiềm. Số lượng tấm điện cực tỷ lệ thuận với hàm lượng hydrogen và công suất hoạt động của máy lọc nước kiềm tính.

Do có hoạt động theo nguyên lý điện giải/điện phân bằng cách tách phân tử nước thành 2 nhóm điện giải ion axit và ion kiềm nên còn được gọi là máy tạo nước ion kiềm hay máy tạo nước điện giải.

Đây thực sự là vật dụng hữu ích cho người dùng giúp chống lại quá trình oxy hóa, chăm sóc sức khỏe cho người sử dụng.

3. Các dòng máy lọc nước tạo ion kiềm tốt nhất 2020 của Corona industries

Đây là loại máy lọc nước ion kiềm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, là dòng sản phẩm cao cấp được sản xuất từ thương hiệu máy điện giải tạo ion kiềm hàng đầu xứ sở Mặt trời mọc với bề dày kinh nghiệm trên 32 năm tuổi, chất lượng kiểm định tiêu chuẩn quốc tế. Dòng sản phẩm máy lọc nước tạo ion kiềm khá phổ biến và thông dụng tại Việt Nam, được người tiêu dùng đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn là vật dụng bảo vệ nguồn nước dùng cho người sử dụng.

Tại Nhật Bản và trên toàn thế giới, máy điện giải tạo ion kiềm Corona industries đứng đầu về thị phần tiêu thụ, được sử dụng phổ biến trong gia đình, trường học, cơ sở y tế, chăm sóc sức khỏe, văn phòng,….

Các dòng máy lọc nước tốt nhất của Corona industries

Ưu điểm của sản phẩm là có mức giá phù hợp với phần lớn người tiêu dùng tại Việt Nam. Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế và đẹp mắt giúp tạo nên không gian nội thất căn bếp thêm sang trọng, lịch sự. Công suất tối đa lên tới 5-6 lít/phút.

4. Cách chọn mua máy lọc nước ion kiềm hóa

Trên thị trường hiện nay, xuất hiện các loại thương hiệu máy lọc nước ion kiềm đến từ nhiều quốc gia như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ,… đa dạng, phong phú về kiểu dáng, chủng loại cũng như giá thành. Để sở hữu được sản phẩm chất lượng tốt khách hàng cần lưu ý một số tiêu chí chọn mua sản phẩm như sau:

4.1. Chất lượng nước của máy lọc nước ion kiềm hóa

Các loại máy tạo kiềm tính có thể tạo độ kiềm pH từ 8.0 ~ 10.5 nên nếu chỉ số pH ra so sánh sẽ không chính xác, để phần biệt sản phẩm chất lượng cần dùng các chỉ số Hydrogen và chống oxy hóa ORP. Máy lọc nước đạt chất lượng tốt phải có chỉ số Hydrogen đạt 1.500 ~ 1.700ppb, ORP từ -700 ~ 1.000mV.

4.2. Dịch vụ bảo hành toàn bộ máy lâu dài

Lưu ý khi lựa chọn máy tạo ion kiềm là phải đảm bảo dịch vụ bảo hành toàn bộ máy trong thời gian 30 năm. Thời gian bảo hành dài là tiêu chí thể hiện chất lượng sản phẩm tốt. Ví dụ máy lọc nước Corona indusstries, Proton có thời gian bảo hành 30 năm toàn bộ máy trên phạm vi toàn cầu, không như các loại máy khác chỉ bảo hành từng bộ phận riêng lẻ như màng lọc, vỏ máy, tấm điện cực,…

4.3. Ứng dụng công nghệ làm sạch hiện đại, tiên tiến

Do nguồn nước sinh hoạt tại Việt Nam đang có nguy cơ nhiễm bẩn và chưa đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng; vì vậy, điện cực dễ bị bám bẩn và nhanh hỏng. Để giữ cho điện cực luôn bền và sạch vì điện cực là bộ phận lọc quan trọng được làm bằng vật liệu cao cấp là bạch kim, cần lựa chọn loại máy lọc ion kiềm có ứng dụng công nghệ làm sạch tiên tiến.